MỘT SỐ XU HƯỚNG VĂN PHÒNG CÓ CÔNG NĂNG TIỆN DỤNG TRONG NĂM 2022

Xu hướng văn phòng 2022 không chỉ giải quyết các vấn đề về công thái học như các năm trước, mà còn biến công năng văn phòng trở thành thành phần quan trọng của việc nhận diện thương hiệu cho công ty.

1. Xu hướng vừa làm vừa chống dịch

Hiện nay, dịch Covid đã tác động lên rất nhiều ngành nghề trong suốt một thời gian dài và lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng cũng không ngoại lệ. Nội thất văn phòng trở thành một bài toán khó cho các thiết kế khi cần phải tạo một không gian làm việc vừa an toàn nhưng vẫn không bị gò bó, tù túng.

Nhiều công ty đang xem xét khả năng làm việc kết hợp: nhân viên sẽ làm việc tại nhà và đến văn phòng khi cần thiết. Các đồ nội thất là dạng môđun, lắp ráp và các vách ngăn phân cách tạo ra một không gian riêng biệt, an toàn cho nhân viên.

Mỗi bàn đều có vách ngăn riêng biệt – Minh họa cùng ghế Cembalo 103N.

2. Xu hướng văn phòng thông minh

Đó là văn phòng sử dụng các công nghệ hiện đại để giảm thiểu sự tiếp xúc của nhân viên với các nội thất hoặc vật dụng trong văn phòng. Và tích hợp công nghệ kỹ thuật số để tổ chức làm việc theo nhóm từ xa hiệu quả hơn.

  • Ví dụ như thay thế cửa ra vào thông thường bằng cửa tự động, cảm ứng. Máy quét vân tay hoặc chấm công bằng thẻ được thay thế bằng camera nhận dạng khuôn mặt;…

Công nghệ hiện đại được sử dụng tối đa – Minh họa cùng ghế Cantata 102.

3. Xu hướng thiên nhiên hóa

Việc đưa các yếu tố thiên nhiên vào nội thất văn phòng không phải là mới nhưng trong năm 2022 dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nó không chỉ đẹp về hình thức mà nó còn tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người làm việc trong không gian đó.

Vật liệu tự nhiên, nhiều cây xanh có tác động tích cực đến chức năng não bộ và giảm mức độ căng thẳng. Ví dụ: đặt chậu cây xung quanh văn phòng hoặc chậu cây treo trong khu vực làm việc chung sẽ được áp dụng nhiều.

Góc nhỏ cây xanh – Minh họa cùng ghế Mather 102.

4. Xu hướng không gian mở nhưng tối giản

Việc an toàn và bảo vệ sức khỏe là một trong những nguyên tắc chính cần thiết khi tạo ra một không gian mở lúc này. Các khu làm việc được phân chia bằng các vách ngăn, hoặc bàn ghế được đặt có khoảng cách nhất định.

Xu hướng này hướng tới một không gian làm việc đơn giản và không cầu kỳ về hình thức nhưng tạo cảm giác thoải mái hơn trong lúc làm việc.

Mở rộng không gian chung nhưng vẫn phân cách các bàn làm việc bằng vách ngăn – minh họa cùng ghế Ep 102.

Với nhiều khía cạnh khách quan, xu hướng năm 2022 có thể là:

  • Một văn phòng có thể vừa làm việc từ xa vừa làm việc tại chỗ. Các đồ nội thất lắp ráp, các vách ngăn tháo dỡ dễ dàng sẽ giúp chúng ta nhanh chóng thay đổi các kiểu không gian nội thất khác nhau mà chúng ta muốn.
  • Việc sử dụng các công nghệ hiện đại để giảm thiểu sự tiếp xúc của nhân viên với đồ vật, và giúp làm việc từ xa một cách hiệu quả hơn.
  • Văn phòng tối giản sẽ giúp không khí làm việc trở nên thoải mái, ấm cúng hơn.
  • Vật liệu tự nhiên, nhiều cây xanh giúp sức khỏe thể chất và tinh thần của người lao động.

Xu hướng văn phòng 2022 không chỉ về vẻ đẹp hình thức, mà còn là công năng sử dụng trong nội thất.

Nguồn tham khảo:

https://www.youtube.com/watch?v=cy7yhR1NWuQ – Trend TV

https://latestdecortrends.com/office-trends/