CÁCH BẢO QUẢN GHẾ VĂN PHÒNG – P2

*** PHẦN 2 – Ghế văn phòng là vật dụng quan trọng đối với mỗi nhân viên, chính vì thế mà nó cần được quan tâm ngay từ khâu lựa chọn cho đến khâu bảo quản. Vậy bạn đã biết cách bảo quản ghế văn phòng đúng cách chưa?

1/ Không ngồi lên ghế khi quần áo đang ướt, dính bụi bẩn

Không được ngồi lên ghế khi bạn đang đổ nhiều mồ hôi, quần áo ướt hay đang dính bụi bẩn. Độ ẩm kết hợp với bụi bẩn sẽ khiến cho ghế không chỉ mất đi tính thẩm mỹ mà còn khiến cho ghế dễ có mùi hôi, vi khuẩn có môi trường tốt để phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Tuyệt đối không nên đặt ghế văn phòng ở trong môi trưởng ẩm ướt, rò rỉ nước, nếu vào mùa mưa thì nên kê xa tường một chút.

Với ghế văn phòng làm bằng chất liệu vải, nỉ khi sử dụng một thời gian dài chắc chắn sẽ có mùi khó chịu. Để khắc phục những mùi hôi này bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt hương liệu lên bông gòn hoặc vải mềm, cuốn lại rồi nhét vô những góc ghế. Đây là một trong những cách hữu hiệu để loại bỏ mùi khó chịu và làm thơm mát căn phòng. Ngoài ra bạn có thể dùng nước xịt chuyên dụng cho các loại nệm, vải. Loại nước này giá thành khá rẻ, bạn có thể dễ dàng mua ở các siêu thị.

2/ Tránh để các vật nhọn trên ghế

Tốt nhất bạn không nên để các vật nhọn tiếp xúc với ghế để đảm bảo ghế không bị rách, xước khi vô ý. Nếu chẳng may phát hiện ra một đầu chỉ nào đó trên bề mặt ghế bị tuột ra, tuyệt đối không dùng tay để bứt ra mà chỉ cần dùng kéo cắt gọn đi là được. Ngoài ra hạn chế đặt các đồ vật nặng lên ghế để tránh ghế bị xẹp, mất đi sự đàn hồi êm ái vốn có.

3/ Tránh các va chạm mạnh

Bạn nên chú ý hạn chế tối đa các va chạm mạnh. Bởi chính các va chạm này sẽ khiến cho các linh – phụ kiện của ghế bị ảnh hưởng, không những thế còn khiến ghế bị biến dạng.

4/ Không đặt ghế văn phòng ở nơi có nhiệt độ cao

Hầu hết các loại ghế văn phòng đều hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao. Bạn không nên để ghế tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời bởi nó dễ bị khô, sờn, bạc màu theo thời gian. Nếu ghế đặt ở cạnh cửa sổ thì bạn cần bố trí rèm cửa. Ngoài ra cũng không nên bố trí ghế ở những môi trường có thiết bị tỏa nhiệt cao.

5/ Lưu ý với chân gỗ của ghế văn phòng 

Một số loại ghế văn phòng có phần khung chân gỗ. Bạn cần lưu ý bảo quản tốt phần này của ghế bởi gỗ là chất liệu rất dễ hư hỏng, mối mọt. Khi vệ sinh, lau chùi thì không nên để khăn quá ướt, cần vắt kỹ rồi mới tiến hành lau bề mặt gỗ, sau đó lau lại một lượt bằng khăn khô để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm. Bạn cũng lưu ý không nên để chân ghế tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng để tránh hiện tượng bong tróc, cong vênh, xỉn màu.

Với “vài mẹo” chia sẻ như trên, Epsilon hy vọng giúp bạn có những thông tin hữu ích trong việc bảo quản những chiếc ghế văn phòng của mình luôn sạch, đẹp, bền với thời gian.